Tìm kiếm

Lượt truy cập

  • Tổng truy cập35,255,468

Công ty TNHH TM DV Green Leaf Việt Nam

     

    Là Công ty Dịch vụ vận chuyển hành khách hàng đầu Việt Nam! Năm 2019, Green Leaf VN có hơn 500 xe du lịch từ 4 chỗ đến 50 chỗ, đời mới, đạt 150 ngàn lượt xuất bãi. Tỷ lệ đón khách thành công, đúng giờ đạt 99.97%.

    *Nhân viên chăm sóc khách hàng người Nhật luôn tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng...

Arita Rivera Đà Nẵng Hotel: Sông Hàn một bên, bãi biển Mỹ Khê một bên! Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

    ​Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

    Chủ khách sạn là cặp vợ chồng: Triệu Thế Hiệp - Giám đốc điều hành Công ty Đông Tây Promotion, chuyên sản xuất các chương trình Truyền hình cho VTV & HTV- và Phạm Thành Hiền Thục - Tiến sỹ Đại học Queensland Australia, đang sống & làm việc tại Australia.

    Chỉ có thể là ARITA RIVERA: Vẻ đẹp Hoàn hảo!

    WELCOME TO ARITA RIVERA

    Located near the romantic Han River, with an architectural style heavily inspired by French architecture, Arita Rivera is truly one of the classy boutique hotels in this beautiful coastal city. With unique architecture, using the balcony as a highlight for airy space, all rooms are modern, comfortable, with free Wifi, 24/7 room service and complimentary afternoon tea, etc. to be suitable for visitors to the resort. This is a paradise for couples who want to experience romantic vacations, and a place for all those who enjoy taking photos to experience when coming to Da Nang.

    The Arita Bar - Restaurant on the 11th floor is open 24/7. This is where you can enjoy fine Asian and European cuisine from professional chefs, enjoy unique cocktails and view the city from the brightly-colored banks of the Han River.

    Visitors can relax at the swimming pool at the top of the building or the Arita Spa on the 2nd floor of the hotel.

    Enjoy life, enjoy Arita experience!

    http://aritarivera.com/

Điện ảnh, âm nhạc và hội họa

Đạo diễn, Nghệ sỹ Ưu tú Lê Dân

Lê Văn Duy

  • Thứ năm, 11:44 Ngày 11/06/2020
  • Tên thật Lê Hữu Phước. Sinh năm 1928 tại Tây Ninh.

    Học viện Cao đẳng Điện ảnh -IDHEC- Paris. Học viện nghiên cứu phim – Institut de Filmographie-Paris. Trường Đại học Luật khoa Toulouse và Paris.

    Tác phẩm:

    Trước 1975: ‘’Hồi chuông thiên mụ’’, ‘’Loan mắt nhung’’, Trần thị Diễm Châu’’, ‘’Lan và Điệp‘’, ‘’Sau giờ giới nghiêm’’,’’Nhà tôi’’, ‘’Hồng Yến’’, ‘’Hoa mới nở’’, ‘’Xóm tôi’’,’’Trường tôi’’.

    Sau 1975:’’Cánh đồng mơ ước’’,’’ Trang giấy mới’’, ‘’Đứa con bị từ chối’’,’’Con mèo nhung‘’,’’Pho tượng’’, ‘’Tiếng sóng’’, ‘’Giai điệu xanh’’,’’Hai chị em’’,’Dòng sông không quên’’,’’Xương rồng đen‘’, ‘’Riêng chỉ có anh’’,’’ Bên dòng sông Trẹm’’,’’Áo trắng sân trường’’,’’ Người con gái Đất Đỏ’’,’’Ông cố vấn’’, ‘’Trở lại vườn xưa’’, ‘’Người từ cung trăng’’,’’Hiến dâng’’, ‘’Cội nguồn’’,’’Mặt trận không tiếng súng’’…

    Thời gian được đào tạo ở trường IDHEC anh có nhiều cơ hội tiếp cận nghề nghiệp, giao lưu với những đạo diễn Pháp kỳ cựu như Marcel L’ Herbier, Abel Gance, René Clair, Jean Renoir…Sau chiến tranh thế giới thứ hai tuy các đạo diễn Pháp mỗi người có một phong cách nhưng đa số theo ‘’Chủ nghĩa Trí Tuệ’’, từ thái độ tự do tư tưởng và lòng tin vào lý trí, họ vươn lên những ý niệm trừu tượng, tạo nên những tác phẩm không nhằm phản ánh hiện thực mà muốn xây dựng giả thuyết, tiên đoán khả năng xảy ra trong tương lai. Có thể kể René Clément với ‘’ Trò chơi cấm ‘’, Henri Georges Clouzot với ‘’ Trả giá lo âu’’, André Cayette với ‘’Trước cơn đại hồng thủy’’, Léonide Moguy với ‘’Ngày mai sẽ muộn rồi’’. Vào những năm 1950-1960, trào lưu ‘’Đợt sóng mới’ xuất hiện với những nhà phê bình trẻ tuổi Tạp chí Cahiers du Cinéma như Francois Truffaut, Claude Chabrol, Jean Luc Godard, Alain Resnais, Chris Marker, Louis Malle, Jacques Rivette… Phong trào Đợt Sóng Mới muốn mang lại sinh khí khác lạ cho điện ảnh Pháp qua phong cách thể hiện sinh động, đi thẳng vào cuộc sống, tránh xếp đặt gượng ép, dàn cảnh giả tạo với những phim ‘’400 cú’’’ của Truffaut, ‘’Anh em họ’’ của Chabrol, ‘Hết hơi’’ của Godard, ‘’Hiroshima tình yêu của tôi’’ của Resnais. Về kiến thức trường phái ‘’ Trí Tuệ’’ và ‘’Đợt Sóng Mới’’ của điện ảnh Pháp góp phần khá lớn vào hành trang nghề nghiệp của Lê Dân trước khi trở về nước.

    Nhưng kinh nghiệm nào cũng không bằng bài học thực tiễn. Năm 1956 một đoàn phim Pháp đến Sài Gòn thực hiện phim ‘’Tử nạn trong chuyến buôn lậu’’- ‘’Mort en Fraude’’. Đạo diễn Marcel Camus – Giải thưởng Cành cọ vàng LHP Cannes với phim ‘’Orfeu Negro’’ mời Lê Dân làm Trợ lý đạo diễn, giúp tuyển chọn diễn viên Việt Nam. Lê Dân góp ý Marcel Camus những chi tiết thuộc về phong tục tập quán Việt Nam và hài lòng khi thấy nội dung phim không có điều gì xúc phạm đến nhân dân, đất nước Việt Nam.

    Báo Le Monde nhận xét phim Mort en Fraude : ‘’Đây là một phim có ý nghĩa. Camus đã bám sát cuộc sống, cho ta thấy những nhân vật đúng như thật, những con người với tính tốt cũng như tính xấu với những người khác. Nhưng trong lòng họ vẫn tiềm tàng sự hào hiệp nhân từ. Lòng hào hiệp nhân từ ấy có lúc đánh bại được sự sợ hãi và lòng thù hận ‘’.

    Năm 1957 lần thứ hai Lê Dân làm Phụ tá đạo diễn trong phim ‘’Người Mỹ trầm lặng ‘’ của đạo diễn người Mỹ Joseph L. Mankiewicz. Quy mô đoàn phim lớn, hùng hậu. Nội dung phim có phần tiến bộ, không thuận lợi cho đường lối thống trị thế giới của Mỹ.

    Tác phẩm điện ảnh đầu tay khi về Việt Nam của đạo diễn Lê Dân là phim ''Hồi chuông Thiên Mụ''. Phim kể lại câu chuyện xảy ra dưới triều vua Tự Đức. Các công tử con quan tranh giành tình yêu, ám hại nhau. Kẻ ác phải đền tội. Người tốt được đoàn tụ trong hạnh phúc đi lập nghiệp trong vùng đất mới. Phim đề cao sự trung hiếu tiết nghĩa của một số sĩ phu và những người cùng đinh. Âm nhạc Nguyễn Hữu Ba. Diễn viên chính là Kiều Chinh.

    Đến năm 1974 Lê Dân đạo diễn 10 phim truyện tại Sài Gòn cho các hãng phim tư nhân, phim thương mại nhưng không tuyên truyền cho chế độ Sài Gòn. Mục đích chính nhằm thu hút khán giả và cố gắng giữ được giá trị nghệ thuật với nội dung phim tiến bộ. Cùng Lê Mộng Hoàng, Lê Hoàng Hoa, Bùi Sơn Duân, đạo diễn Lê Dân là một trong những đạo diễn nổi tiếng ở Sài Gòn trước năm 1975 ở lại Việt Nam làm phim.

    Trong đời làm phim Lê Dân có nhiều niềm vui hơn nỗi buồn. Cách đây 40 năm Lê Dân vào nghề đạo diễn, dẫn dắt một cô gái trẻ tuổi vào con đường điện ảnh với vai chính trong phim đầu tay ''Hồi chuông Thiên Mụ''. Sau này cô trở thành diễn viên nổi tiếng. Đó là Kiều Chinh, người gần đây thủ vai bà mẹ trong phim Mỹ ''Phúc Lạc Hội''.

    Đạo diễn Lê Dân luôn giữ những tình cảm tốt đẹp với tất cả những diễn viên chịu nghe lời anh khuyên nhũ, luôn cố gắng trao đồi nghề nghiệp, không bao giờ tự mãn xem mình là ngôi sao đang lên. Thái độ khiêm tốn là đức tính quý nhất của người nghệ sỹ để giữ được lòng mến mộ của mọi người.

    Trong số rất nhiều phim mang tên mình, Lê Dân thích nhất phim ‘’Dòng sông không quên’’( Kịch bản Trần Bạch Đằng) và “Xương rồng đen’’ (kịch bản Phạm Thùy Nhân) là hai bộ phim được mời dự nhiều Liên hoan phim quốc tế.

    Hai phim đó thể hiện tình yêu đất nước quê hương, lòng nhân ái độ lượng của người Việt Nam đối với những nhân vật mang trong người dòng máu của kẻ thù là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

    Có nhà phê bình nhận định những phim do Lê Dân thực hiện không sôi động lắm. Có lẽ Lê Dân không thích thể loại phim ‘’hành động kiểu Mỹ’’. Theo đạo diên Lê Dân, sở trường, phong cách làm phim của Lê Dân sâu lắng hơn ồn ào, anh không thích phim hành động. Nhưng khi cần đạo diễn Lê Dân vẫn có thể làm đạo diễn ‘’ phim hành động’’. Nhưng không bao giờ Lê Dân lãng quên chiều sâu trí tuệ tâm hồn con người, những nét trữ tình của cuộc sống.

    Về các đạo diễn quốc tế đạo diễn Lê Dân yêu mến bốn đạo diễn tiêu biểu:

    1- Serge Eisenstein, đạo diễn Nga thực hiện phim ‘’Chiến hạm Potemkin’’, nhà sáng tạo vĩ đại, lý thuyết gia điện ảnh uyên bác thuở bình minh của nghệ thuật thứ bảy.

    2- Charles Chaplin, đạo diễn thiên tài người Mỹ gốc Anh với hàng trăm phim hài đầy tính nhân đạo: ''Thởi đại tân kỳ'' , ''Con đường đi tìm vàng'', ''Anh sáng thành phố'', ''Đứa con''. Charles Chaplin xuất thân từ hoàn cảnh đói nghèo, vươn lên thành nhà tỷ phú đầy lòng nhân ái, luôn bênh vực người yếu thế bị kẻ mạnh hiếp đáp. Đến cuối đời, Charles Chaplin lên tiếng phản đối chế độ độc tài phát xít Hitler trong phim’’ Nhà độc tài’’, không ngần ngại rời bỏ nước Mỹ giàu có, cùng gia đình tìm cuộc sống tự do ở Thụy Sĩ.

    3- David Lean, đạo diễn người Anh thực hiện phim ‘’Cầu sông Kwai’’. ‘’Bác sỹ Jivago’’,’’Người con gái nhà Ryan‘’. Những phim của David Lean chiếm thời gian chuẩn bị và thực hiện ít nhất là 2 năm, có phim kéo dài đến 5 năm. Mỗi phim của ông là một tuyệt tác, phân tích tâm lý nhân vật tế nhị, sâu sắc, dựng phim đẹp, chặt chẽ. David Lean là đạo diễn bậc thầy mẫu mực, có lương tâm nghề nghiệp cao, chuyên cần, chu đáo, kiên trì trong sáng tạo.

    4- Akira Kurosawa, đạo diễn người Nhật với phim ‘’Rashomon’’ đoạt giải Sư tử vàng ờ LHP quốc tế Venise 1951. Những phim sau của ông rất nổi tiếng như ‘’Bảy võ sĩ đạo’’,’’Dưới đáy’’,’’Thằng ngốc’’,’’Dersou Ouzala’’, ‘’Kagemusha’’,’’Ran’’… Người đầu tiên làm rạng rở nền điện ảnh Châu Á ở Phương Tây. Suốt đời A. Kurosawa luôn phấn đấu tồn tại, vươn lên giữa nghịch cảnh cuộc sống, phất cao ngọn cờ nhân ái chống mọi bất công xã hội thời trước, cả trong thời nay.

    Cả bốn đạo diễn lừng danh trên mãi mãi không phai nhòa trong tâm trí Lê Dân, người làm phim thuộc thế hệ đi sau.

    Về bản sắc văn hóa dân tộc trong phim Việt Nam. Lê Dân chủ trương màu sắc nghệ thuật càng đậm nét càng được đánh giá cao và bản sắc dân tộc càng cao càng được nhiều khán giả yêu thích, cả trong nước lẫn ngoài nước. Phim ‘’Xương rồng đen ‘’ được tuyển đi dự Liên hoan phim thế giới là vì thế.

    Thời gian sau này đạo diễn Lê Dân làm nhiều phim truyện vidéo. Những bộ phim này chưa đạt chất lượng nghệ thuật cao như ’’Riêng chỉ có anh’’,’’ Ao trắng sân trường’’,’’ Ông cố vấn’’( 10 tập), ‘’ Trở lại vườn xưa’’( 2 tập), Hiến dâng’’( 2 tập), ‘’Người từ cung trăng’’( 2 tập). Tuy dư luận có lúc sôi nổi với bộ phim nhiều tập ‘’Ông Cố vấn’’ mà Lê Dân chỉ mới làm 10 tập ( dự kiến 50 tập). Nhưng do điều kiện làm phim không thoải mái cho đạo diễn, máy móc và nguyên liệu kém, tài chính quá ít, thời gian thực hiện rất ngắn, mọi chuyện đều bị gò bó trong sự tiết kiệm tối đa nên Lê Dân đành ngưng ngang.

    Giữa thời kinh tế thị trường Việt Nam đang mở cửa giao lưu với các nước, Việt Nam sẽ không còn là Việt Nam nếu quên mất cội nguồn, không giữ gìn bản sắc dân tộc. Có thể cho đó là thông điệp của đạo diễn Lê Dânmuốn gởi đến khán giả.

    Là nghệ sỹ ưu tú cao tuổi, đạo diễn đàn anh, trí thức Tây học, có quá trình cống hiến đối với đất nước và cả trong ngành điện ảnh yêu nước tại Sài Gòn, đạo diễn Lê Dân có ý định viết hồi ký về nghề.

    Lê Dân nói:

    -Tôi quan niệm những tác phẩm văn học nghệ thuật chỉ có giá trị khi đem lại lợi ích cho xã hội. Hồi ký về nghề của cá nhân cũng phải có ích cho nhiều người mới nên viết. Nếu không có thể bị hiểu lầm mình muốn phô trương.

    Vì thế sau khi đắn đo mãi, đạo diễn Lê Dân viết Hồi ký dưới hình thức kịch bản điện ảnh về cuộc đời hoạt động chính trị của mình và bạn bè tranh đấu cùng thời. Đây chỉ là phác thảo chưa hoàn chỉnh, sẽ bổ sung, viết kỹ hơn về nghề đạo diễn với những chuyện hấp dẫn, thú vị.

    Nghĩ về nền điện ảnh Việt Nam đạo diễn Lê Dân tâm sự:

    -Điều cần cải thiện trước mắt là tính chuyên nghiệp từ khung tổ chức đến giai đoạn thực hiện và phát hành phim. Hiện nay điều kiện làm việc, cung cách làm phim của chúng ta nhìn chung vẫn còn ở tình trạng nghiệp dư.

    Là nghệ sỹ được đào tạo chính quy, tiếp xúc nhiều với điện ảnh Phương Tây, nhưng đạo diễn Lê Dân tiếp tục nói:

    - Tôi không muốn làm thầy vì sợ không đủ sức. Thật sự tôi chỉ thích làm người anh đi trước truyền kinh nghiệm nghề nghiệp cho các em đi sau. Tôi rất vui khi có những người em thành đạt như Phạm Thùy Nhân, Lê Cung Bắc, Nguyễn Đình Thơ...

    - Chẳng lẽ Trường Điện ảnh Thành phố không mời anh giảng dạy? Tôi hỏi.

    - Trường có mời tôi đến dạy. Tôi soạn giáo án chưa xong thì bận làm phim.

    Tuy nói vậy nhưng khi làm chủ nhiệm nhiệm lớp đạo diễn Trường Cao đẳng Truyền hình tôi có mời anh Lê Mộng Hoàng & anh Lê Dân. Các anh vui vẻ nhận lời.

    Anh Lê Dân nói tiếp:

    - Điều tôi muốn nói là hãy tìm cách thể hiện tác phẩm mới lạ thu hút khán giả. Các nhà sản xuất phim nhiều kinh nghiệm trên thế giới đã thấy cần phải thay đổi hình thức và nội dung phim. Phải luôn luôn tìm những chi tiết mới để gây chú ý và lôi cuốn khán giả. Ở Âu Mỹ các nhà làm phim tranh đua nhau tìm điều mới lạ luồn vào truyện phim khoa học giả tưởng, những phim hành động ồn ào, tung ra những chiến dịch quảng cáo phim rầm rộ, khêu gợi sự tò mò của khán giả. Đạo diễn Steven Spielberg thành công với bầy khủng long giả trong phim ‘’Công viên Kỷ Jura’’ với số doanh thu kỷ lục. Đạo diễn Kevin Costner vươn xa về doanh thu đã huy động số vốn gần 200 triệu đô la, thực hiện bộ phim đồ sộ ‘’Thủy giới’’ hoàn toàn thực hiện trên mặt biển, dưới nước với những trận đánh, pha rượt đuổi kinh hồn, khác hẳn những cảnh chiến đấu trên đất, trên không trung trong các phim hành động đã qua.

    Khi làm đạo diễn phim ‘’Ông cố vấn’’ Lê Dân chủ trương không sử dụng thủ pháp gây ly kỳ của thể loại phim tình báo thông thường như những pha đấu dao găm, đấu súng lục, những trò đuổi bắt nhau. Ông muốn thuyết phục khán giả bằng chính số phận, tính cách nhân vật, bằng tình tiết hấp dẫn có thật qua cuộc đấu trí tài tình giữa sào huyệt chính quyền Sài Gòn với nhà tình báo chiến lược rất đặc biệt, không hề sử dụng súng, máy thu thanh, máy chụp ảnh, chỉ giữ cho mình đầu óc sáng suốt. Một nhà tình báo không hề sa ngã trước sắc đẹp phụ nữ, không bị tiền tài, địa vị quyến rũ, suốt đời sống thanh bạch người vợ đảm đang buôn gánh bán bưng. Những chi tiết lạ lùng về hoạt động và cuộc sống của nhà tình báo Việt Nam thầm lặng thú vị hơn những pha hành động ồn ào kiểu James Bond mà khán giả đã quá quen thuộc...

    Đạo diên Lê Dân nói:

    -Điện ảnh nước ta cần thay đổi món thưởng thức cho khán giả không phải chỉ tìm cái mới qua dàn cảnh vĩ đại với những truyện phim tưởng tượng mà còn có thể trở về với những câu chuyện giản dị, dàn cảnh giản dị nhưng đào sâu vào tâm lý nhân vật, gây xúc động cho người xem phim. Trong vài thập niên trước đây, một tác phẩm nhẹ nhàng, dàn cảnh tấm thường như phim ‘’Chuyện tình’’ (Love Story) của Eric Segal đã đạt doanh thu vượt cả những phim đồ sộ lúc bấy giờ chỉ vì giữa dòng phim đầy bạo lực hoặc có chất khiêu dâm…

    - Nghề Luật sư có giúp gì cho anh trong điện ảnh? Tôi hỏi tiếp

    - Nghề Luật sư tập cho tôi cách nhìn đời bằng đôi mắt thận trọng, luôn suy tính cân nhắc phải trái trước khi giải quyết vấn đề, rèn luyện cho tôi cách làm việc khoa học, sắp xếp công việc đâu vào đó, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt được kết quả tốt. Những đức tính ấy rất có ích cho tôi trong nghề đạo diễn. Từ lâu tôi rất muốn như Đạo diễn Luật sư Pháp André Cayatte làm phim về pháp luật, với các nhân vật là Luật sư và Thẩm phán nhưng tôi chưa có cơ hội. Hiện giờ tôi đang chuẩn bị thực hiện một phim như thế nói về lương tâm của một Thẩm phán xử án, chẳng biết có Hãng phim nào chịu chấp nhận đề tài gai góc ấy không?

    Nhiều bạn trẻ than phiền thời thị trường khó làm phim hay mà có đông khán giả. Là một đạo diễn đàn anh từng sống trong thời thị trường, từng làm phim thị trường, phim thương mãi trước năm 1975, đạo diễn Lê Dân kể:

    - Một kinh nghiệm cá nhân thời làm phim ở Sài Gòn trước năm 1975. Sau phim đầu tay ‘’Hồi chuông Thiên Mụ ‘’ tôi làm loạt phim ăn khách như ‘’Loan mắt nhung’’, ’’Trần thị Diễm Châu’’, ’’Lan và Điệp ‘’. Để đổi mới không khí thưởng ngoạn cho khán giả, tôi chọn tập truyện ngắn ‘’Nhà Tôi’’. Cậu vợ tôi là một đạo diễn học tại Pháp khi xem tập truyện ‘’Nhà tôi’’ đã nhận xét:

    - Không thể chuyển thành phim vì không có đường dây kết lại những mẫu chuyện quá rời rạc.

    Nhưng Lê Dân vẫn làm phim ‘’Nhà tôi’’ vì nhận thấy đường dây cốt truyện chính là quá trình quen biết và thời gian chung sống của hai nhân vật chính yêu nhau.

    Năm 1972, phim ‘’Nhà tôi’’ khi trình chiếu đạt mức doanh thu kỷ lục tại Sài Gòn hơn cả phim ‘’Tinh Vỏ Môn’’ có Lý Tiểu Long đóng vai chính được chiếu cùng lúc đó.

    Nhìn chung trên thị trường phim ảnh các quốc gia trên thế giới sức thu hút của một tác phẩm điện ảnh quyết định sự tồn tại của tác phẩm ấy.

    Đạo diễn Lê Dân kể tiếp:

    - Tại Liên hoan phim quốc tế Hawai năm 1993 trong chương trình nghị sự có buổi thảo luận về sự thành công thương mại của phim ‘’Ngọn đèn lồng đỏ cao cao’’ của Trương Nghệ Mưu. Hội thảo kết luận: ‘’Sự thành công ấy do cách thể hiện mới lạ của đạo diễn về phong tục tập quán cổ xưa của Trung Quốc mà khán giả nước ngoài chưa biết rõ’’. Tôi thiễn nghĩ muốn điện ảnh sống hãy nuôi khán giả, hãy tạo cho khán giả thèm ăn với thực đơn mới. Thực đơn phải có món ăn ngon đồng thời bổ dưỡng, bày biện khéo mới hấp dẫn thực khách’’.

    Đạo diễn Lê Dân vẫn nhớ lời phát biểu của một đạo diễn trong buổi hội thảo Hawai: ‘’Làm phim trước hết hãy làm cho mình. Mình có cảm xúc mới gây tạo được cảm xúc cho người xem phim’’. Tôi đồng ý với ý kiến ấy nhưng nghĩ hơi khác một chút: ‘’Làm phim hãy làm cho khán giả. Bởi khán giả tuy không giống ta nhưng gây tạo được cảm xúc cho khán giả thì đó là niềm vui của người làm phim’’. Tôi từng về thăm ngôi nhà xưa của Lê Dân ở Tây Ninh trong chuyến đi chọn cảnh phim ‘’Cánh đồng mơ ước’’ theo kịch bản của nhà văn Lê Văn Thảo mà tôi là người biên tập. Nhìn khung cảnh gia đình chòm xóm thân tình chào đón đạo diễn Lê Dân với vẻ yêu thương trìu mến, tôi hiểu vì sao một trí thức Tây học như Luật sư Lê Dân tửng hoạt động chung trong nhóm trú thức Việt kiều tại Paris như GSTS Trần Văn Khê, Bác sỹ Nguyễn Ngọc Ha, Tiến sỹ Thu Trang. Theo tôi những trí thức yêu nước bao giờ cũng dễ gặp nhau.

    LVD.

    Facebook Lê Văn Duy 11-6-2020.

    Bài viết liên quan

  • Những chuyện chưa biết về cố nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ
    • Những chuyện chưa biết về cố nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ

      Nhà văn Triệu Xuân: Trong bài báo này, tác giả không nói tới sự thật là Nhạc sỹ Phạm Thế Mỹ có hai đời vợ. Người vợ đầu có với ông người con trai, hiện làm việc tại Phòng Ca Nhạc Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1975, ông mới “góp gạo thổi vơm chung” cùng bà Diệu Lý.  

    Tìm kiếm

    Lượt truy cập

    • Tổng truy cập35,255,468

    Công ty TNHH TM DV Green Leaf Việt Nam

       

      Là Công ty Dịch vụ vận chuyển hành khách hàng đầu Việt Nam! Năm 2019, Green Leaf VN có hơn 500 xe du lịch từ 4 chỗ đến 50 chỗ, đời mới, đạt 150 ngàn lượt xuất bãi. Tỷ lệ đón khách thành công, đúng giờ đạt 99.97%.

      *Nhân viên chăm sóc khách hàng người Nhật luôn tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng...

    Arita Rivera Đà Nẵng Hotel: Sông Hàn một bên, bãi biển Mỹ Khê một bên! Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

      ​Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

      Chủ khách sạn là cặp vợ chồng: Triệu Thế Hiệp - Giám đốc điều hành Công ty Đông Tây Promotion, chuyên sản xuất các chương trình Truyền hình cho VTV & HTV- và Phạm Thành Hiền Thục - Tiến sỹ Đại học Queensland Australia, đang sống & làm việc tại Australia.

      Chỉ có thể là ARITA RIVERA: Vẻ đẹp Hoàn hảo!

      WELCOME TO ARITA RIVERA

      Located near the romantic Han River, with an architectural style heavily inspired by French architecture, Arita Rivera is truly one of the classy boutique hotels in this beautiful coastal city. With unique architecture, using the balcony as a highlight for airy space, all rooms are modern, comfortable, with free Wifi, 24/7 room service and complimentary afternoon tea, etc. to be suitable for visitors to the resort. This is a paradise for couples who want to experience romantic vacations, and a place for all those who enjoy taking photos to experience when coming to Da Nang.

      The Arita Bar - Restaurant on the 11th floor is open 24/7. This is where you can enjoy fine Asian and European cuisine from professional chefs, enjoy unique cocktails and view the city from the brightly-colored banks of the Han River.

      Visitors can relax at the swimming pool at the top of the building or the Arita Spa on the 2nd floor of the hotel.

      Enjoy life, enjoy Arita experience!

      http://aritarivera.com/