tiểu thuyết
truyện ngắn
thơ
lý luận phê bình văn học
những bài báo
điện ảnh, âm nhạc và hội họa
truyện dân gian VN và TG
Tư liệu sáng tác
tìm kiếm
BẠN ĐỒNG HÀNH

Công ty TNHH TM DV Green Leaf Việt Nam

Green Leaf VN - với hơn 400 xe du lịch từ 4 chỗ đến 50 chỗ, đời mới - là Công ty Dịch vụ vận chuyển hành khách hàng đầu Việt Nam! Luôn phục vụ khách hàng với phong thái và ý chí của người tài xế chuyên nghiệp. Chỉ tuyển dụng đầu vào tài xế có khả năng giao tiếp tiếng Anh đàm thoại. Tác phong, đồng phục chỉnh chu trong suốt thời gian phục vụ khách hàng. Các tài xế phải vượt qua chương trình đào tạo nghiêm ngặt về cách thức phục vụ khách hàng

 *Nhân viên chăm sóc khách hàng người Nhật luôn tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng...

Khách thăm: 28297069
Lý luận phê bình văn học
25.06.2019
Nhiều tác giả
Những bài viết về nhà văn Phùng Phương Quý

24.06.2019
Tô Thùy Yên
Tô Thùy Yên nói về Thơ

... Thơ bây giờ sẽ phải như thế nào đây? Có lẽ không một người làm thơ nào không trăn trở vì câu hỏi đó. Ngôn ngữ đích thực đã bị sàng sẩy giản lược vào mỗi chức năng đầu tiên thô sơ là trao đổi giao thiệp xã hội thuần túy. Phần huyền nhiệm sâu thẳm vốn ôm ấp ẩn chứa bao nhiêu là tình tự tích lũy nghìn đời của ngôn ngữ đã bị chính đời sống xã hội một cách không thương tiếc, tước bỏ, lãng quên không cần dùng tới nữa.


Nhiều thể loại văn học cáo chung. Sách vở bị truất phế. Thư viện có nguy cơ trở thành hầm mộ của những xương cốt cổ thời. Và rồi theo cái đà đó, điều gì sẽ xẩy đến với con người? Hẳn cũng chẳng khó khăn gì mà chẳng tiên cảm được điều này: đó sẽ là thời kỳ khô hạn, héo rụi khác thường của con người cằn cỗi, rã rời, thời kỳ đáng sợ nhất trong suốt dòng lịch sử nhân loại. Có lẽ vậy. Việc đánh mất cái phần trừu tượng của con người hiển nhiên sẽ dẫn đưa đến việc đánh mất toàn thể con người. Sự tắt lụi của ngôn ngữ đích thực cũng đồng nghĩa với sự tắt lụi của chất lửa tồn trữ trong phiến đá sống là con người...

24.06.2019
Hà Thủy Nguyên
“Mắt thơ” – Góc nhìn mới về phong trào Thơ Mới

Người ta thường biết về phong trào Thơ Mới 32-45 qua tác phẩm phê bình “Thi Nhân Việt Nam” của Hoài Thanh, Hoài Chân. “Thi nhân Việt Nam” đã đóng vai trò quan trọng trong việc “Phong Thần” các thi sĩ Thơ Mới. Nhưng nhà phê bình thật sự khẳng định sự chuyển dịch của các đỉnh cao Thơ Mới thì phải kể đến Nhà phê bình văn học Đỗ Lai Thúy với tác phẩm “Mắt Thơ”. Sử dụng một bút pháp hoàn toàn khác, một góc nhìn hoàn tàn khác với Hoài Thanh, Hoài Chân, Đỗ Lai Thúy đã đưa ra một cách nhìn mới về Thơ Mới, một cách nhìn của thế giới đương đại.

24.06.2019
Đỗ Lai Thúy
Trải nghiệm phân tâm học của tôi

21.06.2019
Đỗ Quyên
Những giai điệu thơ Tiệp Khắc

Đọc sách “Tuyển tập thơ Séc & Slovakia” của Do.honza Đỗ Ngọc Việt Dũng

20.06.2019
Vũ Bình Lục
Côn Sơn ca của Nguyễn Trãi

20.06.2019
Vũ Từ Trang
Về bộ ba nhà thơ Ngô Quân Miện, Trần Lê Văn và Quang Dũng

12.06.2019
Vũ Từ Trang
Người say trong tỉnh, tỉnh trong say

Bài viết về nhà thơ Hoàng Trung Thông

12.06.2019
Nguyễn Văn Hòa
"Sau đám mây đen là mặt trời rực rỡ” – Giọng thơ nhân ái giàu tính triết luận

12.06.2019
Nguyễn Văn Hòa
“Mùa xa nhà” và những góc nhìn khác đối với chiến tranh

   3   
Đọc nhiều nhất
Lê Nhật Ký
Phạm Hổ - Thơ viết cho nhi đồng
Vũ Tuyết Loan
Vài nét về Văn học Đông Nam Á
Hoàng Sỹ Nguyên
Thơ Mới 1930-1945 – Nhìn từ sự vận động thể loại
Nguyễn Hải Hà
Cái mới trong truyện ngắn A. Sêkhốp
Đỗ Ngọc Yên
Đọc lại "Làm đĩ" của Vũ Trọng Phụng
Đỗ Ngọc Thạch
GS Đỗ Đức Hiểu và tác phẩm Đổi mới phê bình văn học
Đỗ Ngọc Thạch
Một cơ chế đặc thù của văn hóa
Đỗ Ngọc Thạch
Đọc Bốn mươi năm nói láo của Vũ Bằng
Bùi Ngọc Minh
Về bài Cháu bé trong ngục Tân Dương của Hồ Chí Minh
Đỗ Ngọc Thạch
Kịch nói và cuộc sống hôm nay