tiểu thuyết
truyện ngắn
thơ
lý luận phê bình văn học
những bài báo
điện ảnh, âm nhạc và hội họa
truyện dân gian VN và TG
Tư liệu sáng tác
tìm kiếm
BẠN ĐỒNG HÀNH
Khách thăm: 21085672
Điện ảnh, âm nhạc và hội họa
02.11.2016
Triệu Xuân
Hãng phim Cửu Long ra mắt phim truyền hình “Lời nguyền”, 30 tập




Nhà văn Triệu Xuân (bìa phải) chia vui, chúc mừng đoàn làm film Lời nguyền. Ảnh do nhà báo Hồng Lê (báo Tuổi trẻ bấm máy)


Sáng ngày 01-11-2016, tại TP Hồ chí Minh, Hãng phim Cửu Long đã ra mắt phim truyền hình “Lời nguyền”, 30 tập; Cửu Long film sản xuất tháng 10-2016; Đài Truyền hình Vĩnh Long khởi chiếu từ ngày 09-11-2016. Biên kịch & Đạo diễn: Nguyễn Xuân Hiệp; dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Văn Mỹ Lan. Giám đốc sản xuất Phan Hoàng – Nguyễn Thanh Việt. Ca khúc chủ đề: Châu Đăng khoa. Diễn viên chính: Quỳnh Lam, Thủy Cúc, Mã Trung, Hoài An, Lê Vinh, Mạnh Phương, Bảo Anh, Kiều Ngân, Phương Trâm…


Đạo diễn Phan Hoàng là Chủ tịch Hãng film Cửu Long. Sau khi hoàn thành film Anh hùng Nguyễn Trung Trực thì không may lâm bệnh. Nhờ Trời, Phật, anh đã qua khỏi, tiếp tục chỉ đạo Hãng Cửu Long Film sản xuất thành công film “Bình Tây Đại Nguyên soái”. Đạo diễn Phan Hoàng có công phát hiện tài năng trẻ Nguyễn Xuân Hiệp từ năm 2008. Sau khi học ở Mỹ về, Nguyễn Xuân Hiệp như được chắp cánh. Hoàn thành film “Lời nguyền”, hiện nay Hãng Cửu Long film và đạo diễn Nguyễn Xuân Hiệp đang chuẩn bị làm nhiều dự án film mới, trong đó có phim truyền hình 50 tập “Bụi đời”, dựa theo tiểu thuyết cùng tên - đã tái bản hơn chục lần - của nhà văn Triệu Xuân. Theo Chủ tịch Hãng Film Cửu Long, từ nay, Cửu Long Film sẽ cho ra mắt tối thiểu mỗi năm một film truyền hình nhiều tập, cùng nhiều chương trình khác hợp tác với các đài Truyền hình trong cả nước.


30 tập phim Lời nguyền - Đạo diễn Nguyễn Xuân Hiệp nói - trải dài từ năm 1950 đến năm 1990, tái hiện chân thật đời sống của hầu hết các giai cấp trong xã hội lúc bấy giờ. Đan xen giữa dòng thời gian cùng những biến cố chính trị, câu chuyện phim như mạch nước ngầm âm ỉ, phản ánh số phận người phụ nữ nói riêng và những người nghèo khổ nói chung bị vùi dập và bóp chết không thương tiếc bởi xã hội phong kiến. Sự áp bức và đè nén của phân biệt giai cấp đã gây nên những hận thù sâu sắc, chính từ đó mà tội ác được khoác lên mình vỏ bọc “là những việc buộc phải làm". Nhưng mọi sự trên đời “có vay ắt có trả", những người lựa chọn thù hận làm lẽ sống và tội ác là hành động thì họ không những phải trả giá bằng chính cuộc đời của mình mà hệ luỵ tất yếu là cuộc sống, là hạnh phúc của những người mà họ thương yêu.


Hân, nhân vật chính của bộ phim, ngay từ lúc sinh ra đã không biết cha mình là ai hay nói cách khác là cô bị chính cha ruột của mình ruồng bỏ. Mẹ của Hân: Rạ, bị gá đi ở đợ trong nhà Ông từ thuở còn tấm bé. Đến khi lớn lên, Rạ trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, liền bị Ông hiến trinh tiết cho Quan lớn như một món hàng đổi chác cho việc làm ăn của gia đình Ông được suôn sẻ, thuật lợi. Chỉ là vui vẻ qua đường nhưng vị Quan nọ đã gieo rắc vào tâm trí người con gái trẻ giấc mơ đổi đời. Lời nói chót lưỡi đầu môi mà bất kỳ người phụ nữ từng trãi nào cũng có thể nhận ra nhưng đối với Rạ, một đứa trẻ, từ nhỏ đã không được ai dạy dỗ thì hoàn toàn trái ngược. Nó một mực tin vào điều đó và nuôi ước mơ rời xa căn nhà của Ông. Quan lớn nhanh chóng quên mối tình một đêm nhưng Rạ vẫn luôn nhớ lời hứa “cho cô làm bà Ba” của ông ta. Hy vọng mong manh vẫn luôn giữ trong lòng Rạ cho đến khi Ông giở thủ đoạn chiếm đoạt cô.


Bi kịch xảy đến khi Rạ mang thai mà không một ai có thể chắc chắn rằng đứa con đó là của Quan hay là… của Ông. Dì Huệ, quản gia trong nhà Ông, người đã chăm sóc cho Rạ từ lúc mới vào nhà và bà Liên Anh, vợ của Ông, cùng nhau tìm cách giữ lại đứa bé mặc dù Ông cương quyết bắt phá thai. Một phút yếu lòng trước suy nghĩ sẽ lập công với Quan lớn nếu Rạ sinh con trai, Ông đã chấp nhận giữ lại đứa con của cô. Oan nghiệt thay… Rạ sinh con gái, chính là Hân. Chưa dừng lại ở đó, Ông tiếp tục hành hạ, dày vò thân xác Rạ. Cô vì cuộc sống sau này của Hân mà phải nhẫn nhục. Mỗi khi Rạ mang thai, Ông lại bắt phá… để rồi đến một đêm, giọt nước tràn ly. Rạ không muốn làm chuyện thất nhân thất đức này nữa, cô quyết giữ lại đứa con đang mang thai. Ông giận dữ, cố ép phá. Rạ đau đớn cùng cực, trong nỗi căm hờn, cô đã lớn tiếng nguyền rủa Ông. Hân, khi còn rất nhỏ, đã chứng kiến nỗi nhục và cái chết đau khổ của má Rạ. Để rồi, một đứa trẻ lớn lên với lòng thù hận khôn nguôi...


Những lời căm hờn, thoá mạ của Rạ dành cho Ông và cái chết của cô chính là lời nguyền trong câu chuyện của bộ phim.


10 năm sau…


Số phận nghiệt ngã, đẩy đưa để Hân có tình cảm với một trong hai người con trai của Ông. Tình yêu và niềm hạnh phúc có chiến thắng được mối thâm thù năm xưa một khi lời nguyền vẫn còn đó và bám riết lấy cuộc đời của mỗi con người trong ngôi nhà của Ông!


Đến hết 30 tập phim, vào những giây phút cuối, mỗi chúng ta sẽ nghiệm ra lời nguyền trong bộ phim không chỉ là dành cho Ông, cho Hân hay là dành cho ngôi nhà đầy oan nghiệt này mà chính là nói đến một xã hội phong kiến đầy rẫy những bất công, oan trái.


Với sự tham gia diễn xuất của diễn viên Quỳnh Lam trong vai Hân, khán giả khi xem phim sẽ luôn trăn trở và mâu thuẫn giữa hai mặt thiện, ác trong con người nhân vật nữ chính này, từ đó cảm nhận được sự hấp dẫn của vai diễn. Bên cạnh những diên viên gạo cội như: diễn viên Thuỷ Cúc… vai dì Huệ, diễn viên Mã Trung… vai Ông, diễn viên Hoài An… vai bà Liên Anh và diễn viên Lê Vinh… vai cậu Mão là những gương mặt trẻ đầy triển vọng, đã tự khẳng định mình qua nhiều vai diễn nặng ký trên sóng truyền hình, có thể kể đến: diễn viên Kiều Ngân vai Rạ, diễn viên Mạnh Phương vai cậu Vĩnh Phúc, diễn viên Bảo Anh vai cậu Vĩnh Đức, diễn viên Phương Trâm vai nhà báo Lam. Bộ phim Lời nguyền hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút kịch tích, hấp dẫn và thấm đượm tình người trên kênh Truyền Hình Vĩnh Long 1.


Bên cạnh cốt truyện phim hấp dẫn, bộ phim Lời nguyền được đầu tư nghiêm túc tất cả các khâu về biên kịch, góc máy kể chuyện, ánh sáng chuyên dụng, thiết bị quay tiên tiến, thiết kế, phục trang, hoá trang… Ngoài ra, với quan điểm đặt chất lượng tác phẩm lên hàng đầu, Hãng phim Cửu Long đã quyết định lựa chọn những địa điểm quay đẹp, không ngại chi phí sản xuất cao, có thể kể đến một số bối cảnh chính là nhà Đốc phủ Hải (Gò Công), Khu biệt thự Cadasa (Đà Lạt), Biệt thự nhà họ Trần (Bình Dương), Khu trại giam “Di tích nhà tù Phú Lợi”… và đặc biệt nhất là nhà sản xuất đã chấp nhận yêu cầu của Đạo diễn, thực hiện cảnh quay diễn viên cưỡi ngựa trên địa hình đồi cao, hiểm trở trong Khu du lịch Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt. Tất cả phương tiện di chuyển như xe kéo, xe hơi cỗ và đồ vật, quần áo, trang sức… đều là những vật dụng được sử dụng trên thực tế vào đúng mốc thời gian câu chuyện xảy ra. Những nổ lực này của đoàn làm phim là mong muốn mang đến trải nghiệm sống động, chân thật cùng những cảnh quay đẹp, hoành tráng đến với khán giả yêu phim truyền hình Việt Nam.


TX.


www.trieuxuan.info


 

bản để in
Các tác phẩm đã đăng:Trở lại - Đầu trang
Về tranh chấp bản quyền "Tôi đưa em sang sông" của Y Vũ - Nhiều tác giả 19.11.2017
Về tuyên bố của ca sĩ Thanh Lam - Đỗ Duy Ngọc 23.10.2017
Cố nhạc sĩ Thanh Sơn: Dấu son bolero trong nền âm nhạc Việt - Tư liệu sưu tầm 19.10.2017
Ông Thủy Nguyên: Hãng phim là cái chợ trời trước khi tôi đến, nghệ sĩ tới chỉ xả rác - Tư liệu 10.10.2017
Gởi thím Tùng Dương - Đỗ Duy Ngọc 22.08.2017
Vũ Tân Dân không bao giờ giới hạn bản thân - Natalia Kraevskaia 14.07.2017
10 phim hay nhất nửa đầu 2017: hành động, kinh dị và 18+ - Tư liệu 07.07.2017
Rembrandt - họa sĩ vĩ đại nhất thời kỳ hoàng kim - Tư liệu sưu tầm 30.06.2017
Wonder Woman': Phim về siêu anh hùng hay nhất của vũ trụ điện ảnh DC - Tư liệu 02.06.2017
Wonder Woman: trái tim phụ nữ của một siêu anh hùng - Tư liệu 02.06.2017
xem thêm »