tiểu thuyết
truyện ngắn
thơ
lý luận phê bình văn học
những bài báo
điện ảnh, âm nhạc và hội họa
truyện dân gian VN và TG
Tư liệu sáng tác
tìm kiếm
BẠN ĐỒNG HÀNH
Khách thăm: 21048708
Thông tin tác giả
Bảo Yến
 



Ca sỹ. Tên thật: Nguyễn Khắc Kim Yến. Là một nữ ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc dân ca Trung Bộ và nhạc trữ tình của Việt Nam. Chất giọng của Bảo Yến mang đậm phong cách trữ tình đượm nét của cố đô Huế.


Bảo Yến sinh ngày 27 tháng 2 năm 1958 tại đồn Mang Cá, Thành Nội Huế (nguyên quán ở Quảng Trị).


Bảo Yến xuất thân trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Chị đã được cha mình là nghệ sĩ Thủy Triều rèn luyện và hướng nghiệp ngay từ ngày còn bé. Năm 1981, Bảo Yến được Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh mời về cộng tác ghi âm, thu hình trong những chương trình ca nhạc của Đài.


Những bài hát thành công nhất của chị giai đoạn đầu tiên là: Nói chuyện với người trong tranh của nhạc sĩ Triều Dâng, Tình ca trên biển của nhạc sĩ Thanh Tùng và Hương thầm của nhạc sĩ Vũ Hoàng


Cha Bảo Yến là ca sĩ Thủy Triều, em gái là ca sĩ Nhã Phương và em trai là nhạc sĩ Kim Tuấn. Chồng của Bảo Yến là nhạc sĩ Quốc Dũng. Bảo Yến và Quốc Dũng có hai con trai, con trai lớn là Nguyễn Khải Ca, con trai út là Nguyễn Quốc Bảo Châu


Một số album:


Bay vào ngày xanh


Ru nửa vầng trăng


Biết đâu cội nguồn


Mưa trên phố Huế


wikipedia




Chồng Bảo Yến, NS Quốc Dũng: 'Cô ấy có lúc... không bình thường'


Thứ năm, 6/9/2012 15:29 GMT+7 0  Nhạc sĩ Quốc Dũng chia sẻ về bài báo bị vợ 'tố' chuyện ngoại tình đã lâu và những phát ngôn sốc.


- Đọc xong bài phỏng vấn của Bảo Yến trên báo (Xem thêm: Bảo Yến kể xấu Cẩm Vân, Hồng Nhung), anh cảm thấy thế nào?


- Tôi thấy rất sốc! Bảo Yến đã bị mắc mưu và bị bôi nhọ. Bài báo này rất ác ý và cố tình gây mâu thuẫn, chia rẽ các nghệ sĩ. Đọc qua là tôi khẳng định tác giả bài này đã dựng chuyện bé xé ra to, diễn tả cho sự việc nặng nề thêm đến 70% câu chuyện. Sau khi tôi gọi cho Bảo Yến, cô ấy nói đã gọi, nhắn tin đến người viết để nói chuyện nhưng không được. Cô ấy cũng đang rất buồn vì việc này.


- Anh có thể kể vài chi tiết mà anh cho là người viết dựng chuyện?


- Chi tiết dựng chuyện nhiều nhất là bài báo viết: “Trong một chương trình ca nhạc tạp kỹ tại Nhà hát Hòa Bình, ca sĩ Thy Nga được ra diễn trước, chẳng biết vô tình hay hữu ý đã hát 2 bài “ruột” của đồng nghiệp Nhã Phương là Tạm biệt chim én và Bambino. Lúc vô hậu đài, Thy Nga lập tức bị hai chị em Bảo Yến – Nhã Phương xúm lại hỏi tội và “đánh hội đồng”. Những tưởng “2 chọi 1 không chột cũng què”, ngờ đâu Thy Nga vốn là cao thủ đai nâu Taekwondo. Do đó, chị em Bảo Yến – Nhã Phương bị đối thủ phản đòn khiến cả hai trầy trụa xây xát khắp mình mẩy, tay chân, may nhờ các nghệ sĩ và lực lượng bảo vệ can thiệp kịp thời”.


Tôi khẳng định là hoàn toàn không có chuyện đánh nhau, ẩu đả gì ở đây. Lúc ấy, chính tôi có mặt ở đó cùng rất nhiều nghệ sĩ. Họ chỉ cãi nhau ồn ào chứ không hề đánh nhau. Tôi và một số anh em nghệ sĩ đã hòa giải và không có chuyện gì xảy ra. Sau một thời gian, Thy Nga cùng Bảo Yến lại rất thân thiết với nhau. Những lần Bảo Yến sang Mỹ, chính Thy Nga là người ra đón cô ấy. Người viết đã thêu dệt nên chuyện này.


Chuyện Bảo Yến mâu thuẫn Cẩm Vân hay kể xấu Hồng Nhung của bài báo thì sự thật cũng không phải như vậy. Cô ấy cũng nhiều lúc nhắc lại những chuyện đó cùng tôi nên tôi biết. Cô ấy không có ác ý gì mà chỉ là nhắc lại kỷ niệm xưa. Chuyện Cẩm Vân nói cô ấy không đủ tư cách đi diễn nước ngoài là từ hồi Bảo Yến mới nổi nhưng thời gian sau họ cũng rất hòa đồng, vui vẻ cùng nhau đi diễn chung xe và không ai để lòng.


Còn chuyện Hồng Nhung nói với Bằng Kiều: “Mày mà cũng bày đặt bon chen nhập băng với đám trong Sài Gòn à?”, có lẽ Bảo Yến chỉ nghe lại lời nói ác ý truyền đến tai và bức xúc tưởng Hồng Nhung có ý khinh miệt ca sĩ miền Nam thôi! Người ta hỏi những kỷ niệm thì Bảo Yến lại tâm sự chuyện ngày xưa như vậy nhưng người viết lại ác ý, phóng đại lên.


Ca sĩ Bảo Yến (giữa) cùng em gái, ca sĩ Nhã Phương (bên phải) và bà Thùy Dung, Giám đốc Trung tâm băng nhạc Rạng Đông tại khách sạn Sofitel năm 2005.


- Còn chuyện quá khứ chuyện anh ngoại tình bị cô ấy phát hiện khi truy tìm và bắt quả tang anh và tình nhân tại một khách sạn ven đồi thông ở Đà Lạt, anh cảm thấy sao?


- Tôi cũng thấy bất ngờ khi chuyện này bỗng trở nên to tát như vậy. Về chuyện ngoại tình, tôi cũng không muốn nói gì. Bảo Yến cũng lên báo nói lâu rồi và đối với tôi, không có gì to tát. Tôi là một người rất dễ chịu, dễ tính, sao cũng được. Về chuyện của đàn ông tôi thấy bình thường! Đàn ông đảm bảo nhiều người cũng ngoại tình, quan trọng là có bị bắt hay không thôi! Tôi nghĩ đây cũng không phải là một vấn đề nghiêm trọng trong đời sống. Tôi cũng là người đa tình nhưng biết dừng đúng chỗ, không gây hậu quả hay làm tổn thương ai. Những người từng yêu tôi hiện vẫn rất quý mến tôi.


- Nhưng chuyện này đã quá lâu rồi, anh nghĩ tại sao cô ấy lại khơi lại trên báo?


- Tôi nghĩ có lẽ do chuyện này chất chứa trong lòng cô ấy đã quá lâu rồi, nay mới bùng phát ra ngoài. Tôi cũng không trách gì cô ấy. Tôi là người hiểu cô ấy hơn ai hết. Cô ấy chỉ nói thế, trách móc thế nhưng sau đó lại thay đổi thái độ yêu thương tôi thôi. Và với riêng tôi, bạn bè và những người biết đến tôi đều không nghĩ tôi là người xấu hay có cách nhìn khác về tôi vì bài báo đó.


- Vậy mối quan hệ giữa anh và chị Bảo Yến hiện nay như thế nào?


- Tôi và cô ấy cũng bình thường. Tôi mới ra ở riêng khoảng 2 năm nay nhưng tôi vẫn thường xuyên qua lại thăm nom cô ấy và các con. Tôi ra ở riêng vì sở thích của tôi chứ không phải ly thân. Cô ấy ở chung cư Ngô Thời Nhiệm, còn tôi ở một cao ốc góc đường Tản Đà – Nguyễn Trãi. Chúng tôi chọn cách sống xa nhau nhưng vẫn quan tâm đến nhau. Tôi cũng không có người phụ nữ nào khác, chuyện đào hoa của tôi cũng là chuyện trước kia thôi. Những lúc tôi ốm đau chính Bảo Yến cũng là người tận tình chăm sóc tôi.


Nhạc sĩ Quốc Dũng.


- Nhưng trên báo, chị Bảo Yến có nói chị ấy đi tu và anh chị sống ly thân khi phát hiện anh ngoại tình?


- Cô ấy chỉ tu tại gia. Chúng tôi vẫn là vợ chồng và có quan hệ vợ chồng bình thường kéo dài cho đến bây giờ. Chúng tôi chỉ căng thẳng một thời gian sau chuyện này và cô ấy thường xuyên hờn trách nhưng vẫn yêu thương tôi. Tới nay, có lúc cô ấy vẫn nói chuyện cũ hờn trách tôi nhưng không nhiều như hồi đầu. Cô ấy vẫn thương tôi chứ không ghét bỏ. Tôi cũng chăm sóc vợ và hai con bình thường. Tôi làm tất cả những gì tốt nhất cho cô ấy. Các chương trình hay sản phẩm âm nhạc của Bảo Yến tôi đều giúp đỡ và thực hiện.


- Đàm Vĩnh Hưng có nói trong giới ai cũng biết bệnh của chị, vậy anh có thể cho biết bệnh tình của chị nhà ra sao?


- Tôi thấy cô ấy thỉnh thoảng có lúc tâm thần không được bình thường, nói không suy nghĩ hoặc nóng giận quá mức. Cô ấy không bao giờ nghĩ bị bệnh mà chịu đi khám! Lúc nào cô ấy cũng nghĩ mình khỏe mạnh, có bị sao đâu mà đi bệnh viện. Mà cô ấy thỉnh thoảng mới bị vậy.


- Vậy những phát ngôn “đụng chạm” của chị như “Trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối" của chị ấy trên báo anh nghĩ sao?


- Tôi nghĩ đó có thể là cô ấy bị dẫn dụ nói ra trong một lúc không bình thường của mình. Tôi đọc thấy vậy cũng giận vì tại sao lại nói những nghệ sĩ đó như vậy? Các nghệ sĩ ấy từng thu băng ở nhà tôi và tôi thấy, họ đều có tài riêng nên mới được công chúng yêu mến. Chuyện thích hay không thích ai đó chỉ là cảm nhận của mỗi cá nhân.


- Còn chuyện anh “biệt tích” trong giới nghệ đã lâu, vì sao vậy?


- Tôi không còn cảm hứng âm nhạc, nó đã bị phai nhạt dần. Những cái tôi làm nó lạc lõng với thế giới âm nhạc bây giờ chủ yếu dành cho tuổi teen. Ít để ý đến thị trường nhạc Việt bây giờ nhưng tôi thấy rằng, mỗi thời gian, mỗi thế hệ có một sở thích âm nhạc khác nhau mà thế hệ của chúng tôi thì xa rồi. Tôi đã “rửa tay gác kiếm” lâu lắm rồi và giờ tôi chỉ dạy về nghề cho hai người con trai. Các con của chúng tôi đều có tài năng âm nhạc và sẽ nối nghiệp cha mẹ.


Nguồn: VTC



 


 

Bài đã đăng:Trở lại - Đầu trang